Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi

nằm ở phí Đông Bắc & cách đất liền tầm 15 hải lý. Đây là huyện đảo cực kỳ đẹp có thể coi là đảo Mandives của Việt Nam. Đảo Lý Sơn còn hoang sơ, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ thích thú khi đặt chân tới nơi đây;

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Du lịch Đảo Lý Sơn đang là xu hướng của giới trẻ hè này

Chuyến đi của tụi mình kéo dài 4 ngày, & chúng mình xuất phát từ sân bay Nội Bài, Hà Nội. Dưới đây mình xin review thật chi tiết từng địa điểm trong chuyến đi của tụi mình nhé.

Di chuyển chặng Hà Nội – Chu Lai – Cảng Sa Kỳ

Mình đặt vé khứ hồi đi từ Hà Nội tới sân bay Chu Lai với chi phí là 1.5 triệu/người. Chuyến bay khởi hành Hà Nội lúc 8h20p buổi sáng & hạ cánh lúc 9h45p.

Xuống sân bay bạn sẽ được đoàn xe đưa đón từ sân bay Chu Lai – bến xe T.p Quảng Ngãi. Quãng đường này khoảng 50km & bạn sẽ mất hơn 1h để di chuyển. Tiếp theo bạn có thể đi xe bus tuyến 03 hoặc bắt taxi từ T.p Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ.

Nếu đi taxi bạn sẽ mất khoảng 800k/xe, còn nếu đi bus bạn chỉ phải mất 13K với chặng đường 24km, tuy nhiên tần suất xe bus từ 1-1,5h/chuyến. Do đó để tiết kiệm thời gian & đi đông người, bạn nên đi taxi cho thuận tiện nhé.

Mua vé ra đảo

Tới Sa Kỳ bạn tiếp tục đi tàu cao tốc để ra Lý Sơn. Thông thường sẽ có 3-4 chuyến/ngày, tuy nhiên tùy vào dịp lễ tết, cuối tuần thì sẽ có rất nhiều chuyến tăng cường.

Giá vé từ Sa Kỳ ra Lý Sơn là 95k/người, để chủ động bạn nên gọi cho nhà ga để đặt vé trước (SĐT nhà ga 055.3843410 & 0553626138). Bạn chỉ cần đọc tên của bạn hoặc nhóm bạn đi cùng rồi sau đó ra nhà ga & ngồi chờ gọi lấy vé lên tàu.

Thời gian tàu chạy từ Sa Kỳ ra Lý Sơn mất khoảng 50 – 60 phút. Bọn mình cập bến Lý Sơn lúc 5h30 chiều, biển đã bắt đầu tối & chúng mình bắt đầu hành trình tìm nhà nghỉ.

dat phong du lich ly son 02

Nhà nghỉ ở Lý Sơn

Tại đây có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá bình dân với mức giá 150-200k/phòng. Với nhu cầu nghỉ ngơi & để đồ thì mình thấy đây là mức giá khá hợp lý mà không gian nhà nghỉ cũng thoải mái.

Sau khi nhận phòng, cất đồ đạc, chúng mình nghỉ ngơi rồi đi ăn đồ biển. Hải sản ở đây khá đa dạng, tươi ngon & đặc biệt là giá cả rất phải chăng, bình dân, người dân ở đây rất chất phác, bạn không phải lo bị chặt chém nhé.

Những địa điểm thăm quan trên đảo Lý Sơn

Những địa danh tại Lý Sơn sẽ chia làm 2 hướng nên dù bạn nghỉ ở đâu cũng cần thuê xe máy; Tại các nhà nghỉ đều có dịch vụ cho thuê xe máy với giá 150k/ ngày (đã có xăng) & bạn có thể lượn thoải mái. Bọn mình đi tất cả các điểm tại đảo lớn Lý sơn vào 1 ngày:

+ Sáng: núi Thới Lới – cột cờ – Hang Câu – Chùa Hang – Hải Đăng:

Những điểm này gần nhau & cách cầu cảng trung tâm khoảng 6km. Đi dọc bờ biển, trên là hàng dừa, ruộng hành tỏi, cảm giác khám phá rất tuyệt vời; Lên núi Thới Lới nhìn xuống là biển xanh ngắt, tha hồ chụp ảnh tự sướng. Cột cờ Lý Sơn cũng trên núi Thới Lới, có đường bê tông nên bạn có thể phi xe máy lên tận nơi, hơi dốc & quanh co chút.

dat phong du lich ly son 03

Sau khi chơi xong, chụp ảnh chán chê & đi xuống Hang Câu, biển cũng rất đẹp & hoang sơ, chưa phát triển du lịch nhiều.

Từ Hang Câu bạn có thể đi thuyền mủng qua chùa Hang (giá vé: 30k/ người cả đi về). Ngồi trên mủng nhìn nước trong vắt, sang chùa Hang khoảng mất 7-8 phút, lên chùa Hang & chú chèo mủng kia sẽ chờ hoặc hẹn giờ đón về.

Sau khi từ chùa Hang về hang câu, bạn có thể đi ra ngọn Hải Đăng gần đó & ngắm nhìn những ruộng hành, tỏi Lý Sơn trên đường luôn. Bọn mình chỉ nhìn Hải đăng từ xa vì buổi trưa nắng rát, phi về nhà nghỉ tắm rửa, đi ăn & ngủ trưa.

+ Chiều: Cổng Tò vò – chùa Đục:

2 địa điểm này chỉ cách khu trung tâm khoảng 2km về phía ngược lại so với núi Thới Lới, đi khoảng từ thời gian 3h-3 rưỡi chiều là hợp lý. Leo chùa Đục trước để ngắm toàn cảnh Lý Sơn sau đó xuống cổng tò vò đón hoàng hôn.

dat phong du lich ly son 04

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn để thả mình vào dòng nước mát biển đảo

Đảo Lý Sơn – đảo bé An Bình

Nếu còn thời gian, bạn nên tranh thủ đi ra đảo bé An Bình. Bạn đi tàu ra đảo với vé 40k/lượt, & chỉ mất 7-10 phút là đến đảo Bé. Tại đây bạn có thể ngắm cảnh làng quê, tắm biển, chụp ảnh, đi thuyền mủng ngắm san hô…

Kết thúc hành trình

Chuyến bay Chu Lai – Nội Bài lúc 10h20, xe đưa đón sẽ đi từ bến xe Quảng Ngãi lúc 8h. Bọn mình dậy sớm, trả phòng rồi ăn sáng, ra chờ xe. Lên xe ra sân bay Chu Lai, làm thủ tục check in, lên máy bay về HN.